Trang chủ » Tư vấn doanh nghiệp » Đăng ký nhãn hiệu độc quyền 2024 mới nhất?

Đăng ký nhãn hiệu độc quyền 2024 mới nhất?

(Cập nhật: 19/03/2024 | 14:25)

Đăng ký nhãn hiệu độc quyền không chỉ giúp cá nhân, tổ chức đảm bảo lợi ích trong việc kinh doanh tránh nhầm lẫn với các loại sản phẩm tương tự được bán trên thị trường. Ngoài ra , đăng ký nhãn hiệu này còn mang lại một môi trường cạnh tranh lành mạnh từ đó nền kinh tế của xã hội ngày càng phát triển.
Theo đó câu hỏi được đặt ra ở đây là khi đăng ký nhãn

5/5 - (5 bình chọn)

Đăng ký nhãn hiệu độc quyền không chỉ giúp cá nhân, tổ chức đảm bảo lợi ích trong việc kinh doanh tránh nhầm lẫn với các loại sản phẩm tương tự được bán trên thị trường. Ngoài ra , đăng ký nhãn hiệu này còn mang lại một môi trường cạnh tranh lành mạnh từ đó nền kinh tế của xã hội ngày càng phát triển.

Theo đó câu hỏi được đặt ra ở đây là khi đăng ký nhãn hiệu thì cần hồ sơ cụ thể như thế nào? Chi phí phải nộp khi làm thủ tục đăng ký nhãn hiệu ra sao?

Dưới đây, tổng đài TBT Việt Nam chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu:

Đăng ký nhãn hiệu là gì?

Đăng ký nhãn hiệu là việc mà một cá nhân hoặc một tổ chức, doanh nghiệp nào đó thực hiện tiến hành đăng ký cơ quan có thẩm quyền nhằm mục đích để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của họ.

Theo đó việc đăng ký này phải đảm bảo theo đúng trình tự, thủ tục theo quy định pháp luật, trong đó cơ quan co thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu này là Cục sở hữu trí tuệ.

Hồ sơ đăng ký nhãn hiệu độc quyền

Hồ sơ cần để đăng ký nhãn hiệu độc quyền cụ thể như sau:

– 2 tờ khai về đăng ký nhãn hiệu theo mẫu số 04-NH của phụ lục A theo thông tư số 01/2007/TT-BKHCN

Trong đó mẫu tờ khai này phải đảm bảo nội dung thông tin theo lưu ý sau:

+ Nội dung phần mô tả về nhãn hiệu phải thể hiện rõ loại nhãn hiệu cần đăng ký như: nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu liên kết, nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu thông thường.

+ Trường hợp là đăng ký nhãn hiệu liên kết thì phải kèm theo ghi rõ nội dung về yếu tố liên kết của nhãn hiệu, của hàng hóa hoặc của dịch vụ, cụ thể:

Nếu yếu tố liên kết ở đây là nhãn hiệu thì theo đó nội dung ghi rõ nhãn hiệu nào coi là cơ bản (nếu có); trong đó nhãn hiệu nào được đăng ký rồi hoặc đã được nêu cụ thể trong đơn nộp phải thể hiện rõ văn bằng bảo hộ có số bao nhiêu? Và số đơn nộp ở thời điểm trước đó.

Nếu yếu tố liên kết ở đây là hàng hóa hoặc dịch vụ thì theo đó phải ghi nhận rõ trong hàng hóa hoặc dịch vụ đó hàng hóa, dịch vụ nào coi là cơ bản? (nếu có) và trong đó là hàng hóa hoặc dịch vụ nào được đăng ký rồi hoặc đã được nêu cụ thể trong đơn nộp phải thể hiện rõ văn bằng bảo hộ có số bao nhiêu? Và số đơn nộp ở thời điểm trước đó.

Nếu khi nộp đơn mà trong đơn không thể hiện rõ về nhãn hiệu coi là cơ bản hoặc dịch vụ, hàng hóa cơ bản thì theo đó các nhãn hiệu và các hàng hóa dịch vụ liên quan đến việc đăng ký nhãn hiệu nêu cụ thể trong đơn sẽ được coi là độc lập với nhau

– 5 bản mẫu về nhãn hiệu đi k%Am theo. Trong đó, các mẫu nhãn hiệu phải đảm bảo giống với nhãn hiệu trên tờ khai của đơn đăng ký nhãn hiệu.

– Các giấy tờ chứng từ lệ phí đã nộp

– Ngoài ra, trường hợp đăng ký nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận thì ngoài các giấy tờ nêu trên cần một số loại giấy tờ là:

+ Quy chế về sử dụng về nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận

+ Bản trình bày thuyết minh về đặc thù cũng như tính chất của sản phẩm đăng ký nhãn hiệu

+ Văn bản cho phép sử dụng các địa danh và các dấu hiệu về nguồn gốc địa lý địa phương do cơ quan có thẩm quyền là Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh hoặc thành phố trực thuộc của Trung ương.

– Ngoài các giấy tờ trên trong trường hợp cá nhân, tổ chức ủy quyền cho cá nhân hoặc tổ chức khác thực hiện nộp hồ sơ thì cần bổ sung thêm giấy ủy quyền.

Chi phí đăng ký nhãn hiệu độc quyền

Theo căn cứ từ biểu mức về thu phí, lệ phí của đăng ký nhãn hiệu tại thông tư số 263/2016/TT-BTC, có quy định mức cụ thể như sau:

– Lệ phí nộp đơn gồm đơn chuyển đổi và đối với đơn tách: 150 000 đồng

– Phí thẩm định nội dung cho mỗi nhóm nhưng dưới 6 sản phẩm hoặc dịch vụ: 550 000 đồng

– Phí để phục vụ tra cứu thẩm định: 180 000 đồng

– Lệ phí cấp giấy chứng nhận: 120 000 đồng

– Lệ phí đăng bạ là 120 000 đồng

– Lệ phí công bố nhãn hiệu là: 120 000 đồng

– Nếu đăng ký nhãn hiệu là nhóm hàng hóa hoặc dịch vụ thì phí thẩm định nội dung đơn đăng ký là: 550 000 đồng.

+ Trường hợp nhóm hàng hóa hoặc dịch vụ nhiều hơn 6 sản phẩm, dịch vụ thì tính từ mỗi sản phẩm dịch vụ tiếp theo mỗi dịch vụ nộp thêm là: 120000 đồng

– Tra cứu thông tin thẩm định nhãn hiệu về sản phẩm hoặc dịch vụ là : 180 000 đồng

+ Nếu trường hợp nhóm hàng hóa hoặc dịch vụ nhiều hơn 6 sản phẩm, dịch vụ thì tính từ mỗi sản phẩm dịch vụ tiếp theo mỗi dịch vụ nộp thêm là: 30 000 đồng

– Lệ phí cấp giấy chứng nhận là: 120 000 đồng

– Lệ phí đăng bạ là: 120 000 đồng.

Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu độc quyền

Hiện nay, để phục vụ nhu cầu của khác hàng được hài lòng nhất về chất lượng chúng tôi TBT Việt Nam đã hỗ trợ các dịch vụ dựa trên tinh thần chuyên nghiệp, uy tín nhưng đảm bảo xử lý công việc nhanh  phù hợp chi phí, cụ thể các dịch vụ đa dạng như:

– Tư vấn về những vấn đề liên quan đăng ký thương hiệu độc quyền miễn phí

– Hướng dẫn các khách hàng phân tích đồng thời đánh giá về thương hiệu dựa trên bản thiết kế

– Tiến hành thay mặt khách hàng để soạn thảo các giấy tờ, hồ sơ , hỗ trợ nộp tại Cục sở hữu trí tuệ

– Thực hiện theo dõi kết quả, tình trạng của đơn đã đăng ký  của khách hàng gửi lên Cục sở hữu trí tuệ

– Trường hợp nếu hồ sơ đăng ký của khách hàng bi từ chối thì hỗ trợ khiếu nại quyết định về từ chối chấp chứng nhận đăng ký

– Nhận thay giấy chứng nhận đăng ký độc quyền và gửi tới khách hàng

Trên đây là nội dung cụ thể để giải đáp câu hỏi khi đăng ký nhãn hiệu thì cần hồ sơ cụ thể như thế nào? Chi phí phải nộp khi làm thủ tục đăng ký nhãn hiệu độc quyền ra sao?.

Khi có nhu cầu Đăng ký nhãn hiệu, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tới Công ty Luật Hoàng Phi để tham khảo thông tin và yêu cầu sử dụng dịch vụ.

Tin liên quan

Bài cùng chuyên mục